Monday, July 7, 2008

L'ADAPTATION DU PEUPLE BANYAMULENGE DANS LES SOCIETES MODERNES DU GLOBE

(Par Mvuka Ntungo, UK)
United Kingdom, July 22, 2008

Introductory Message: (Journal Minembwe)


C’est article est une réaction aux critiques faits par rapport aux Banyamulenge et leur intégration dans la société moderne partout au monde. Les langues de communications utilisée dans c’est article temoigne en soit l’influence culturel des banyamulenges inclus l’auteur lui-meme. This article is a reaction to some criticism against Banyamulenge people which the author sees as a form a cultural stereotyping. The article is written in multilingual format, which is another example of cultural influence on Banyamulenge people. Il faut aussi noter que bien que c’est article est surtout addressé au public Banyamulenge, il mérite aussi l’attention de notre audience général ( récteurs du journal Minembwe). While this article is primarily addressed to the Banyamulenge audience, it is also suitable for the general public, especially the readers of Minembwe Newsletter who have interest in understanding the socio- cultural development of Banyamulenge people.
The opionions expressed in the article below are solely those of the author.
The article begins as follow :

Ref: "Tugomba kwiha agacyiro imberey`Imana nimbere yabantu"
Muraho bavandimwe. Ntabgo nzi le contexte orginal ya message ya Bisengimana (rwizihirwa) , ariko haribintu byinshi bijanye na cultural stereotyping bikenewe une attention.
Ibiganiro mucyisha kuriyi forum nibyiza cyane kandi byazafasha mumihindurire yubuzima butandukanye. Imyiryane mumakanisa ntayo nzi, niba inahari ca fait parti de le'volution de l'Eglise kimwe no muri Historique yayo. Abanyamulenge sibo bambere en mon avis. Amakanisa yahoze mo conflit kuva l'orgine ya prostentatisme. Yego morale spirtuelle mutanze ninziza cyane mukwi echapant ces divisions. Ariko ubundi ntagishasha kandi ces conflits sont generaux partout. Ubu mubgongereza le siege de l'Eglise Anglicane est en conflit avec les restes des eglises.

Ahubgo icyo nashaka gusubiza nayo magambo avugwa muri public arena, akaba azayitirirwa abanyamulenge. Abiga imiterere n'imicyo yabantu, cyangwa se the human civilisation development, bashobora kugaragaza neza ko ar'ubgoko buke bgakwi adaptant kuri conditions za modernisme kimwe nabanyamulenge. Abanyamulenge babaye ho bari excluded within the main stream system in the Ex Zaire. Nyamara Histoire igaragaza ko malgre la vie traditionnelle babagamo bashoboye kwi conformant na systeme ya taxation mais plus encore la crise identitaire yasabaga ko nabagore baba bazi le contexte d'exclusion nkuko mubizi habaye les manifestations nyinshi ziyobowe nabagore harinabagore barwanye intambara nabapara commando.

Malgre le manque des infrastructures dans le congo tout entier, les Banyamulenge etaient au courant de l'evolution politique.Suite aux diverses exclusions, nos aines sont parvenus à traverser les conditions difficiles dans la selection discriminatoire dans les uiniversites. Mais pourtant ils venaient fraichement du village.

Pendant les guerres dans la region des grands lacs, les Banyamulenges comprenaient tres bien leur position socio-politique par rapport aux voisins dans les autres pays. Dans les conflits de retrouver nos droits politiques, nous sommes partis des exclus dans tous les niveaux, au leadership national. pendant la fuite vers le Rwanda, comme les familles ne pouvaient que joindre leur relatifs travaillant dans les organisations publiques, les banyamulenge n'etaient qu'obliger de se rendre dans "les villes", donc la capitale du Rwanda (Kigali)
Nyuma y'intambara pendant 13 ans, abanyamulenge bakomeje kuza mu Rwanda, abenshi babura akazi, bakubutwa nubuzima bgohasi. Ariko ntibyatumye kugeza uno munsi ntitugira icyo bita Homeless- un sans abris cyangwa se un mandiat publique. Ubuzima burakomeye ariko ntiwasobanura ukuntu umuntu wakubiswe n'Intambara agahungira muri capitale, agashika agatangira gucyuruza inyabugogo, cyangwa akishakira ubuzima kuri niveau ye, akaba arwana yiga anshaka ko abana babaho kuri niveau yabandi bana. Noneho yagira icyo akoze kikitwa ubuturage??
Ibyo byose wavuze nahamya ko ibyinshi nibyo bitirirwa biba byavuzwe n'injiji zitigaragaza.
Abanyamulenge bafite pride yumucyo wabo( une fierite), noneho ibyo bavuga babivuga batitega. Noneho hagira uwariwe wese uvuze ikintu kikabitirirwa. Cultural stereotype mubyukuri iziva mo divisions, hazaba igihe ibyo byazaba les bases d'exclusions kimwe nizindi zose. Abanyamulenge ino hanze naho bagaragaje ko ntacyo batakora mwisi. Mumyaka 10 bashoboye kugera munzego zose zisi kumenyakanisha ikibazo cyabo. Sinunva ko harubundi bgoko bakora ibi buvuye dans une vie purement primitive. Nkaba rero nashaka kubgira uyu mugabo nti examples zose utanze zibyitirirwa abanyamulenge ni Cultural stereotype. Ikibazo nkuze kubona Ikgali nuko nabanyamulenge bitwa ko bize bahatuye basigaye bagira complex d'inferiorite, ugasanga banga kuvuga kwarabanyamulenge. Ugasanga bigira ibyo batari mugushakisha kuba accepter.

Muri congo naho iyo uhamagaye ibukavu ntawa kuvugisha atavuze igiswahili kugira ngo abanyekongo batunva kwafite une liasion nabanyanrwanda. Pour confirmer notre congolinite ntabgo bizava mukwihakana la culture Rwandaise kuko nous sommes les Rwandophones, ntihagire umuntu uzazayivugisha ibintu kubanyekongo ngo bamenye kwatava murwanda! Naho mu Rwanda, pour confirmer notre culture Rwandaise ntabgo arukwihakana notre Orgine au Congo. Ingendo yundi iravuna.

Murakoze
Mvuka

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